22789 kết quả phù hợp với "doanh nghiệp vì người tiêu dùng"
Doanh nghiệp vì người tiêu dùng | Tự hào hàng Việt Nam | 07/10/2023
Đẩy mạnh quảng bá đồng thời lan toả tình yêu bằng cách tạo kênh để người tiêu dùng thủ đô được chấm điểm bình chọn về chất lượng sản phẩm yêu thích thông qua chương trình "Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", đang là cách nâng cao giá trị hàng Việt cũng như thể hiện sự nỗ lực của các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Doanh nghiệp vì người tiêu dùng | Tự hào hàng Việt Nam | 23/09/2023
Là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu băng dính lớn nhất Việt Nam, Công ty TNHH HanoPro đang là điển hình của một doanh nghiệp Việt đã thành công trong việc xây dựng những giá trị khác biệt trong ngành công nghiệp phụ trợ nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam nói chung, luôn nỗ lực chinh phục người tiêu dùng.
Doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu dùng nội địa
Năm 2024, thế giới còn nhiều biến động, mức tiêu thụ hàng hóa các nước giảm sút dẫn tới xuất khẩu gặp khó khăn. Vì vậy, thị trường nội địa được đánh giá là giải pháp quan trọng đóng góp vào GDP và vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác, đáp ứng mục tiêu tăng trưởng kinh tế mà quốc hội đề ra.
Vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động”. 64 doanh nghiệp được vinh danh lần này là các doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, hướng tới phát triển bền vững.
Vinh danh 64 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Tối 29/10, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã tới dự và phát biểu tại chương trình.
Tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
(HanoiTV) - Ngày 13/10, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức Lễ “Tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động; Tuyên dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước và Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân viên chức lao động Thủ đô ” và trao giải Hội thi thợ giỏi TP lần thứ 2.
Vinh danh 50 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
(HanoiTV) - Sáng 2/10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ LĐTB&XH và VCCI tổ chức trao giải thưởng doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động cho 50 doanh nghiệp phấn đấu vượt khó, tìm giải pháp tốt nhất để duy trì việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động, góp phần cùng với Chính phủ thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.
Doanh nghiệp gặp khó vì tiêu chuẩn PCCC
Chỉ trong vòng 18 tháng, có tới 3 văn bản, trong đó có 2 Thông tư hướng dẫn của Bộ Xây dựng liên quan đến quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình. Điều này khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc chuyển đổi, theo kịp các quy định.
Giá nước sạch - Đảm bảo quyền lợi giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng
(HanoiTV) - Tại sao trên cùng một địa phương mà nước sạch lại có giá bán khác nhau? Lãi suất vốn vay đầu tư của dự án nước sạch có được tính vào giá bán hay không? Trường hợp nào thì địa phương sẽ tiến hành bù lỗ cho nhà sản xuất? Rất nhiều câu hỏi đã được các chuyên gia giải đáp tại tọa đàm "Giá nước sạch - Đảm bảo quyền lợi giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng".
Giải chạy "Vì quyền lợi người tiêu dùng 2023"
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023, Bộ Công Thương phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” - Race for consumers” tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Giải chạy thu hút hơn 1.000 VĐV chuyên nghiệp và không chuyên tham gia.
Doanh nghiệp chú trọng hơn thị trường tiêu dùng nội địa
Xuất khẩu có phần chậm lại trong 3 tháng đầu năm cũng là nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp quay trở lại và quan tâm hơn đến thị trường trong nước, đặc biệt trong lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng. Với gần 100 triệu người tiêu dùng, thị trường nội địa được coi là vô cùng tiềm năng và nguồn doanh thu từ thị trường nội địa không chỉ giúp doanh nghiệp tăng trưởng mà còn thúc đẩy tiêu dùng - 1 trong 3 động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế.
Người tiêu dùng quan tâm tới tiêu dùng xanh
(HanoiTV) - Tiêu dùng xanh là việc mua và sử dụng, tuyên truyền các sản phẩm thân thiện với môi trường mà không gây nguy cơ cho sức khỏe con người, và không đe dọa tới chức năng hay sự đa dạng của các hệ sinh thái tự nhiên. Khi thu nhập cá nhân và ý thức tiêu dùng ngày một tăng, thì mọi người quan tâm hơn đến môi trường và đặc biệt coi trọng hành vi mua bán thân thiện với môi trường.
Lan tỏa thông điệp vì quyền lợi của người tiêu dùng
“Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” là thông điệp chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam” năm 2023 của thành phố Hà Nội với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn cùng nhiều điểm mới.
Người tiêu dùng hạn chế ăn thịt lợn vì giá cao
(HanoiTV) - Đúng như dự báo, chỉ trong một thời gian ngắn, giá lợn hơi đã tăng gấp đôi, kéo theo giá bán các loại thịt đến tay người tiêu dùng cũng tăng tới 30 - 60%. Giá thịt tăng cao khiến nhiều người tiêu dùng phải đắn đo, cân nhắc khi chọn thực phẩm.
Hà Nội phát động 'Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng'
Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội phát động Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2024.
Hà Nội phát động 'Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng'
Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội phát động Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2024.
Những doanh nghiệp tiêu biểu đóng góp vì cộng đồng, xã hội 2021
(HanoiTV) - Viện Nghiên cứu hợp tác kỹ thuật châu Á Thái Bình Dương phối hợp với Viện Nghiên cứu truyền thông và phát triển vừa tổ chức trao bằng chứng nhận, bằng khen cho các nghệ nhân, doanh nhân tiêu biểu có những đóng góp lớn cho xã hội và cộng đồng năm 2021.
Người tiêu dùng Pháp thích gạo Việt
(HanoiTV) - Ngày 6/9, những túi gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” tiếp tục có trên kệ tại chuỗi siêu thị Carrefour và được người tiêu dùng tại xứ sở này rất ưa chuộng.
Người tiêu dùng thích mua hàng nhái
(HanoiTV) - Thực tế hiện nay một bộ phận khá đông người tiêu dùng thích mua hàng nhái trên mạng. Điều này tưởng như là vô lý nhưng đây lại là thực tế những gì đang diễn ra trong ma trận sài hàng hiệu giá rẻ.
Người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu
Theo kết quả nghiên cứu Thói quen tiêu dùng tại Việt Nam năm 2023 do PwC Việt Nam công bố, người tiêu dùng hiện có xu hướng cắt giảm chi tiêu không thiết yếu, nhưng đề cao mua sắm trực tuyến.
Thiếu điện ảnh hưởng tiêu cực đến người dân và doanh nghiệp
Tình trạng thiếu điện diễn ra trên diện rộng trong thời gian qua tại các địa phương phía Bắc đang đặt ra những thách thức lớn trong vận hành hệ thống điện. Vậy giải quyết bài toán thiếu điện trong cả ngắn hạn và dài hạn thế nào để việc thiếu điện không trở thành nỗi lo kéo dài đối với người dân và doanh nghiệp.
Cộng đồng doanh nghiệp tích cực ủng hộ "Vì người nghèo"
(HanoiTV) - Hướng tới tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022, sáng ngày 4/10, UBND TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị gặp mặt một số doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo và an sinh xã hội TP".
Tọa đàm: Kinh doanh lành mạnh - tiêu dùng bền vững
Mặc dù luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được ban hành nhiều năm nay nhưng các vụ xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng vẫn diễn ra. Bên cạnh nỗ lực của các cơ quan chức năng, bản thân người tiêu dùng cũng cần hiểu luật để sẵn sàng lên tiếng bảo vệ chính mình.
Đêm Doanh nghiệp 2019: Tôn vinh 200 doanh nghiệp Thủ đô tiêu biểu
(HanoiTV) - Dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội tổ chức đêm doanh nghiệp 2019 với chủ đề “Doanh nghiệp Thủ đô làm theo lời Bác”. Năm nay có gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 270.000 doanh nghiệp Thủ đô được đón nhận những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước và thành phố trao tặng.Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 tập thể, cá nhân.
Người tiêu dùng chuộng quà Tết thiết thực
Mùa Tết năm nay, thói quen tiêu dùng của người dân đã thay đổi, người tiêu dùng quan tâm nhiều và mua nhiều hơn đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm. Trên thị trường quà tặng Tết, những set quà lương thực, thực phẩm chế biến sẵn trở nên thu hút sự quan tâm của người dân. Nhiều người tiêu dùng cho biết loại hình quà tặng này có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều lứa tuổi và đa dạng sự lựa chọn.
Người tiêu dùng tăng mua sản phẩm OCOP
Theo Sở Công Thương Hà Nội, người tiêu dùng Thủ đô đang tăng mua sản phẩm OCOP. Nhiều nhiều sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành mặt hàng quen thuộc và ngày càng khẳng định được thế mạnh trên thị trường.
Sản phẩm Việt chinh phục người tiêu dùng
(HanoiTV) - Nhận thức của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mang thương việt Việt đã được nâng lên.
Ngày "Quyền của người tiêu dùng Việt Nam"
Ngày "Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" 15/3 năm nay được Bộ Công Thương tổ chức với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn", nhằm nhấn mạnh đến ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến.
Người tiêu dùng mong chờ giảm tiền điện
(HanoiTV) - Không chỉ tác động tiêu cực đến tình hình sản xuất kinh doanh mà dịch bệnh Covid-19 còn khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Vậy nên bất cứ một hành động hỗ trợ nào cũng đều đáng quý trong thời điểm hiện nay. Phương án giảm 10% giá điện cho doanh nghiệp và người dân trong ba tháng (4, 5 và 6 năm nay) đang được người dân thực sự mong chờ.
Doanh nghiệp khởi nghiệp gặp khó vì Covid-19
(HanoiTV) - Đại dịch Covid-19 gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng tới các doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn cầu. Tại Việt Nam, dù bước đầu dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.
Doanh nghiệp khởi nghiệp gặp khó vì Covid-19
(HanoiTV) - Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn cầu. Tại Việt Nam dù bước đầu dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn đang đối mặt với rất nhiều khó khăn.
Dùng lại đồ cũ, xu hướng tiêu dùng nhiều người ưa chuộng
Mua sắm hàng cũ đang trở thành một xu thế tiêu dùng ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người thích dùng đồ cũ vì chúng rẻ và hợp túi tiền, có người lại mê cái vẻ xưa cũ nhuốm màu thời gian của đồ cũ.
Cộng đồng doanh nghiệp chung tay ủng hộ quỹ "Vì người nghèo"
Hướng tới tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023, chiều nay (02/10), Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đồng chủ trì buổi gặp mặt các doanh nghiệp Thủ đô tiêu biểu, luôn đồng hành ủng hộ Quỹ vì người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội thành phố.
Tiết kiệm điện vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp
Tháng 6 được dự báo sẽ là cao điểm nắng nóng của mùa hè 2023. Trong những ngày nhiệt độ tăng cao, sản lượng điện tiêu thụ đã tăng đột biến dễ dẫn đến nguy cơ quá tải gây mất điện cục bộ ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân. Bên cạnh sự chủ động của ngành điện thì sự chung tay, trách nhiệm thực hành tiết kiệm điện của các tập thể, cá nhân có vai trò quan trọng trong việc hạn chế sự cố, đảm bảo an toàn cho hệ thống điện.
Khó đạt chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp
Theo mục tiêu cơ cấu kinh tế 2021 – 2025, đến năm 2025 nước ta sẽ có khoảng 1,5 triệu doanh nghiệp. Tuy nhiên với nhiều tồn tại, khó khăn, mục tiêu này dường như không khả thi, khi số lượng doanh nghiệp ở nước ta mới đạt được hơn một nửa so với mức 1,5 triệu, chưa kể lượng doanh nghiệp thành lập mới đang chậm lại.
Doanh nghiệp ngừng kinh doanh vì thủ tục đất đai
Những vướng mắc trong thực hiện thủ tục đất đai đã khiến khoảng 42,9% doanh nghiệp phải trì hoãn hoặc hủy bỏ kế hoạch kinh doanh trong năm 2022.
Giá gas trong nước tăng mạnh: Người tiêu dùng xoay sang dùng điện
(HanoiTV) - Với việc giá gas trong nước tăng mạnh lần thứ chín trong năm, người tiêu dùng đang áp dụng nhiều giải pháp để tiết kiệm nhiên liệu.
Cam FVF - lựa chọn sạch cho người tiêu dùng
Ngày nay người tiêu dùng đã dần chuyển sang xu hướng khắt khe hơn khi lựa chọn các sản phẩm ăn uống vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Nắm bắt được điều đó Tập đoàn TH đã tập trung phát triển nông sản hữu cơ và cung cấp tới người dùng sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mang thương hiệu FVF. Ngoài rau củ, TH tiếp tục ra mắt sản phẩm cam với chất lượng đảm bảo, nguồn gốc rõ ràng và quy trình sản xuất an toàn.
Người dân Anh lo lắng về giá tiêu dùng
Báo cáo của văn phòng Thống kê quốc gia Anh cho thấy, lạm phát tại Anh vẫn trên 10%, cao nhất Tây Âu. Lạm phát hàng tạp hóa trong tháng 4 là 17,3%. Người dân Anh đang phải vật lộn với đợt tăng giá mạnh nhất trong nhiều thập kỷ.
Bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường số
Dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng (sửa đổi) đã có nhiều quy định cụ thể đối với các giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng. Đây cũng là điểm mới cần đưa vào Luật để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tốt hơn trên môi trường số.
Đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng
(HanoiTV) - Hà Nội đang là đơn vị dẫn đầu cả nước về số sản phẩm OCOP và số sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã được tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Thực phẩm bẩn – nỗi lo của người tiêu dùng
(HanoiTV) - Tăng cường kiểm tra, phát hiện 2 kho rượu ngâm động vật không rõ nguồn gốc thu giữ hơn 100 bình các loại.
Người tiêu dùng vẫn mua hàng giả, hàng nhái
(HanoiTV) - Càng gần đến thời điểm cuối năm thì tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái diễn biến phức tạ. Dù các cơ quan chức năng đã liên tiếp truy quét các cơ sở kinh doanh sản xuất hàng giả thế nhưng vì lợi nhuận mà nhiều đối tượng vẫn bất chấp vi phạm để trục lợi.
Hơn 40% người tiêu dùng cắt giảm mua sắm
Kết quả khảo sát của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao về mức mua sắm của người tiêu dùng năm 2024 so với năm 2023, cho thấy có tín hiệu lạc quan hơn, nhưng mức tăng không đáng kể.
Doanh số bán lẻ hàng hóa tiêu dùng Trung Quốc tăng 7,2%
Doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng của Trung Quốc, một chỉ số chính về sức mạnh tiêu dùng của nước này đã tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 47,1 nghìn tỷ Nhân dân tệ (khoảng 6,62 nghìn tỷ USD) vào năm 2023.
Hành vi tiêu dùng và kinh doanh thay đổi thời dịch bệnh
(HanoiTV) - Sự lây lân của dịch bệnh trở thành một vấn đề khẩn cấp mang tính toàn cầu. Để giữ an toàn và bảo vệ bản thân, người tiêu dùng có xu thế hạn chế bớt các hoạt động hàng ngày có mức độ tương tác nhiều với đám đông, tần suất đi mua sắm giảm và mua hàng trên các ứng dụng nền tảng trực tuyến. Điều này có thể thấy rằng hành vi tiêu dùng cũng như phương thức kinh doanh của người dân Việt đang dần thay đổi trong bối cảnh lo ngại dịch bệnh Covid-19.
Thắt chặt chi tiêu, người dân vay tiêu dùng thấp nhất 5 năm
Chứng khoán KB cho biết, tăng trưởng tín dụng về gần cuối năm đã cải thiện so với đầu năm. Tuy nhiên nhu cầu tín dụng vẫn tương đối thấp trong bối cảnh kinh tế chưa thực sự có nhiều điểm sáng; dư nợ cho vay tiêu dùng toàn hệ thống vẫn ở mức thấp.
Doanh nghiệp vẫn khó về thị trường tiêu thụ
Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, kinh tế Việt Nam vẫn đang duy trì xu hướng phục hồi tích cực so với nhiều nền kinh tế lớn khác trên thế giới. Tuy nhiên, nhìn chung vẫn còn tồn tại nhiều điểm nghẽn.
Doanh nghiệp chịu nhiều áp lực vì “5T”
(HanoiTV) - Ảnh hưởng của dịch Covid -19 đã khiến các doanh nghiệp xuất khẩu lâm vào tình trạng phát sinh hàng loạt chi phí, dẫn đến giá thành sản phẩm tăng, khả năng cạnh tranh thấp so với đối thủ. Kết quả, lợi nhuận của doanh nghiệp sụt giảm, thậm chí lỗ.
Người tiêu dùng thông thái | Hà Nội Tin mỗi chiều
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa chính thức đến dịp Tết Trung thu năm 2023. Dịp này, nhiều người không chỉ mua cho mình mà còn mua tặng bạn bè, người thân những chiếc bánh Trung thu đầy màu sắc, ngon miệng. Là một người tiêu dùng thông thái, bạn cần cẩn trọng khi chọn bánh Trung thu để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3
Chuỗi hoạt động đa dạng hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn” đã được triển khai nhằm đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.